• การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเข้าสังคมในโอกาศต่างๆ เช่น

    การประชุม การเป็นเจ้าภาพ แขกรับเชิญในงานสังสรรค์ และมารยาทบนโต๊ะอาหาร

     

    English usage for socializing in various occasions such as meeting hosting an event guest welcoming to the party and table manners.

    Self enrolment: English for Socializing
  • การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเข้าสังคมในโอกาสต่างๆ เช่น การประชุม การเป็นเจ้าภาพ แขกรับเชืญในงานสังสรรค์และมารยาทบนโต๊ะอาหาร

    English usage for socializing in various occasions such as meeting, hosting an event, guest welcoming to party and manner on dinning.

     

     

    Self enrolment: ภาษาอังกฤษเพื่อการเข้าสังคม
  • การอ่านบทความ ข่าวสารที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน สังคม เพื่อเพิ่มทักษะการอ่านภาษาจีนให้ักับนักศึกษา

    Self enrolment: การอ่านภาษาจีนGuest access requires password: การอ่านภาษาจีน
  • เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจกระบวนการเขียน ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ รู้กฏเกณฑ์ในการเขียนระดับย่อหน้า ใช้คำศัพท์ สำนวนในการเขียนจดหมายและข้อความสั้นๆ ในชีวิตประจำวัน เข้าใจการกรอกข้อความแบบฟอร์มต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ และตระหนักถึงความสำคัญของการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

     

    Self enrolment: English Writing for Daily Life - อาจารย์จีรพัชร บุณยพรหม
  • รายวิชาทักษะทางสารนิเทศ หรือสารสนเทศ ที่สอนเกี่ยวข้องกับ แหล่งสารสนเทศ ทรัพยากรสารสนเทศ รวมถึงกระบวนการสืบค้นต่างๆที่มีความสำคัญต่อการเรียนในระัดับอุดมศึกษา 

    Self enrolment: Information Literacy (ทักษะทางสารนิเทศ) - อาจารย์สุชาดา  สุพรรณ
  • ความรู้พื้นฐานเรื่องการสื่อสาร

    การสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต  มนุษย์จำเป็นต้องติดต่อสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา  การสื่อสารจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งนอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตของมนุษย์  การสื่อสารมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์มาก   การสื่อสารมีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยุคโลกาภิวัตน์ เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร  การสื่อสารมีประโยชน์ทั้งในแง่บุคคลและสังคม การสื่อสารทำให้คนมีความรู้และโลกทัศน์ที่กว้างขวางขึ้น   การสื่อสารเป็นกระบวนการที่ทำให้สังคม เจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง   ทำให้มนุษย์สามารถสืบทอดพัฒนา เรียนรู้ และรับรู้วัฒนธรรมของตนเองและสังคมได้  การสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศ  สร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าแก่ชุมชน และสังคมในทุกด้าน                

    Self enrolment: ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร - อาจารย์ประยุทธ  จิตราช
  • English usage that involves study skills development, proper stategies to facilitate listening, speaking, reading, and writing, and English abilities development as tools for inter-communication and self-study 

    Self enrolment: English for study Skills Development - Teetipon Vimuktananda
  • ศึกษาเกี่ยวกับการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันตามสถานการณ์ต่างๆ การเลือกใช้ศัพท์ สำนวน และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสม การพัฒนาทักษะการฟัง การพูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษ

    Self enrolment: English for Communication - อาจารย์จีรพัชร บุณยพรหม